จบสวยความยิ่งใหญ่ “LEO Presents เด็กเทป 4” รวมเทพตัวพ่อ สร้างปรากฏการณ์ใหม่บนเวทีเพียบ!

              สิ้นสุดความยิ่งใหญ่กันไปเป็นที่เรียบร้อย กับเทศกาลดนตรี Retro ย้อนยุคสู่ 80’s – 90’s อย่างงานใหญ่ประจำปี “LEO Presents เด็กเทป 4” โดย เฮฟวี่ ออร์แกไนเซอร์ ผู้จัดเทศกาลดนตรีระดับต้น ๆ ของไทย ณ เจเจ.มออล์ จตุจักร  โดยรอบนี้บอกเลย เหล่าศิลปินระดับเทพตัวพ่อ อย่าง คาราบาว, เสก โลโซ, ที-โบน, โมเดิร์น ด็อก, เดย์ ทริปเปอร์ (Day Tripper), สมาย บัฟฟาโล่ (Smile Buffalo), ซีเปีย, แมด แพ็ค อิท (Mad Pack It), เพลย์กราวด์ (Playground) ต่างก็ขนเพลงฮิตระดับตำนานของตนเองมาขับขานกันอย่างกระหึ่มฮอลล์ แถมยังเซอร์ไพรส์สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ๆ บนเวทีอีกเพียบ!

              โดยเปิดประเดิมเวทีกันด้วยตัวพ่อสุดอย่าง คาราบาว ถือว่าสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ลบความเชื่อที่ว่า วงเปิดคือพื้นที่ของเด็กใหม่ ออกไปได้อย่างสิ้นเชิง จะวงเปิด วงกลาง วงปิด วงไหนก็ได้ ขอตัวจริงเสียงจริง ก็เรียกแฟนเพลงเข้างานกันจนล้นฮอลล์ ครั้งนี้คาราบาวได้ขนเพลงฮิตกันมาแบบจุใจ ทั้งมนต์เพลงคาราบาว ราชาเงินผ่อน นางงามตู้กระจก วณิพก ยายสำอาง กระถางดอกไม้ให้คุณ และอีกมากมาย เอาเป็นว่านั่งกันไม่ติดตั้งแต่วงเปิดกันเลยทีเดียว จากนั้นก็มาต่อที่เหล่าวงรุ่นน้องฝีมือดี วงเพลย์กราวด์ (Playground) ที่ก็ไม่น้อยหน้าวงรุ่นพี่ ต่างขนเพลงฮิตมาประชันกันสุดตัว ทั้งเพลงปล่อยวาง, กล่อง, อัธยาศัยดี, สารภาพ, เอาปากกามาวง Alter Version ฯลฯ วงแมด แพ็ค อิท (Mad Pack It) มาในเพลงคำถาม, รีบ, ศาสดา, คำให้การ, บาทวิถี, กวนตีนที่ดังมากใน TikTok และอีกมากมาย ส่วนวงเดย์ ทริปเปอร์ (Day Tripper) ก็ไม่น้อยหน้า ขนเพลงฮิต เช้าวันหนึ่ง, อลังการ, ทะเยอทะยาน, ไกลออกไป, สื่อสาร และอีกเพียบมาประชันเช่นกัน

              แล้วเข้าสู่ครึ่งหลังของงาน ยิ่งคึกยิ่งมันส์ ที-โบนมาตามคอนเซปต์ เรกเก้-สกา ทำแฟน ๆ เอวพลิ้วกันทั้งฮอลล์ จนมาถึงตัวพ่อเด็กแนว โมเดิร์น ด็อก ที่ไม่ต้องพูดถึงว่าจะมันส์ขนาดไหน ขนมาทั้งหมดทั้งเพลงกะลา, เธอ, บุษบา, ติ๋ม, ก่อน, มานี, ตาสว่าง และอีกเพียบ ก่อนจะสละเวทีให้กับอีก 1 วงในตำนานสมาย บัฟฟาโล่ (Smile Buffalo) ที่เสียงร้องตามจากแฟน ๆ ดังกระหึ่มทั่วฮอลล์ไม่ว่าจะเป็นเพลงดีเกินไป, อย่าจุดไฟ, ไม่รักเธอ, ขอให้โชคดี, ฟ้ายังฟ้าอยู่, เส้นขนาน, กุหลาบในมือ ฯลฯ ก่อนจะส่งเวทีให้กับระดับตำนาน 1 ในเทพตัวพ่อของไทยอย่าง เสก โลโซ ที่ได้ขึ้นเวทีครั้งใดก็ไม่ทำให้ผิดหวังทุกครั้ง ด้วยเพลงคุณเธอ, ฉันหรือเธอ, ผู้ชนะ, อมพระมาพูด พร้อมสร้างประโยคเด็ดบนเวทีที่ว่า “พี่เสกมาเที่ยวนี้อาจจะอ้วนกว่าเก่านะครับ เพราะเลิกสูบไอซ์เป็นการถาวรแล้ว กัญชาก็ไม่สูบแล้ว ขอให้ทุกคนเลิกยาเสพติดนะครับเพื่อน ๆ ครับ” เรียกเสียงปรบมือ เสียงกรี๊ดโห่ร้องด้วยความยินดีจากแฟน ๆ กันล้นฮอลล์เลยทีเดียว ก่อนจะร้องเพลงใจสั่งมา, พันทิพ, 5 นาที, 14 อีกครั้ง, ซมซาน, จักรยานสีแดง และปิดท้ายด้วยเราและนาย ก่อนจะส่งให้วงซีเปีย ได้ขับกล่อมอะคูสติกปิดเวทีคอนเสิร์ตเด็กเทป 4 กันไปอย่างสวยงาม

Related posts